adv top

Hướng dẫn 5 bước để ngăn ngừa nám da do ánh nắng mặt trời

Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017
Làm sao để không bị nám da khi mùa hè đến? Đến hè lại lên, câu hỏi ấy luôn ám ảnh phụ nữ. Càng lớn tuổi, da càng mỏng manh thì vết nám lại càng dày đặc.
Ánh nắng của những tháng giữa năm bao giờ cũng gay gắt nhất và tai hại nhất. Sạm nám sẽ dễ dàng xuất hiện trên da mặt chị em phụ nữ, nhất là những người thường xuyên phải ra nắng hoặc làm việc ở những nơi nóng bức như nhà bếp. Các tia UV từ mặt trời chính là tác nhân bên ngoài hình thành vết nám trên da, cộng với tác động của mỹ phẩm, môi trường, nám càng trở nên rõ rệt và khó xóa mờ.
Để ngăn ngừa nám, giữ da mặt luôn mịn màng và khỏe mạnh, ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của Green Garden mỗi ngày nhé!
Bước 1: Rửa mặt sạch sâu
Sau một ngày, nhìn lại, dù gương mặt có trang điểm hay không bạn vẫn sẽ dễ dàng nhận thấy làn da xỉn màu, sậm hơn lúc sáng. Đó là do chất nhờn tiết ra, bụi bẩn bám vào và lớp son phấn. Nếu chỉ rửa mặt với nước, da không thể nào sạch. Nếu rửa với sữa rửa mặt thông thường là bạn đang để làn da tiếp xúc với nhiều hóa chất.
Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại xà phòng thảo mộc dịu nhẹ để giúp da thực sự sạch. Tùy vào mỗi loại da mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại xà phòng thích hợp.

Xà phòng sữa Gạo nhẹ nhàng làm sạch và dưỡng được độ ẩm cho da
Xà phòng Nghệ kháng khuẩn, dưỡng trắng và làm mờ sẹo thâm
Xà phòng Mật ong là món quà thiên nhiên cho nàng da khô
Các bước rửa mặt:
  • Rửa tay thật sạch
  • Rửa mặt dưới nước mát để làm trôi đi lớp trang điểm sau khi tẩy trang
  • Tạo bọt xà phòng trong lòng bàn tay
  • Dùng bọt xà phòng massage nhẹ nhàng 2 bên má, sau đó di chuyển đến các vùng da chữ T và vùng cổ trong khoảng 1 phút
  • Rửa sạch lại với nước và thấm khô

Bước 2: Tẩy nhẹ da chết
Dùng xơ mướp chà nhẹ quanh vùng da mặt theo chuyển động tròn và rửa lại bằng nước mát. Xơ mướp an toàn để lấy đi những tế bào da chết, thông thoáng cho da hấp thụ dưỡng chất vào ban đêm.
Bước 3: Cân bằng độ ẩm và dưỡng da tận sâu trong tế bào
Sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa Green Garden thoa đều vùng da mặt, vỗ nhẹ cho dầu dừa thấm vào nuôi dưỡng da mềm mại đồng thời ngăn ngừa lão hóa.
Bước 4: Massage
Trước khi massage, cần đảm bảo tay bạn đã được rửa sạch. Nhẹ nhàng massage da mặt từ trong ra ngoài, theo chuyển động tròn trong ít nhất khoảng 7 phút mỗi ngày. Massage giúp máu lưu thông dưới da tốt, kích thích sắc tố da hồng hào, đẩy lùi nguy cơ sạm, nám.
Bước 5: Bảo vệ
Kem chống nắng sunblock là sản phẩm không thể thiếu để bắt đầu một ngày mới. Dùng một lượng kem vừa đủ cho da mặt trước khi trang điểm và ra ngoài tầm 20 phút và thường xuyên thoa lại sau 3-4 tiếng để đảm bảo hạn chế đến mức tối đa hoạt động của tia cực tím.
Mỗi tuần 2 lần thư giãn và đắp mặt nạ
5 bước dưỡng da cần được thực hiện hàng ngày, nhưng riêng mặt nạ thì chỉ cần đắp 2 lần mỗi tuần là bạn đã cung cấp cho da một lượng không nhỏ dưỡng chất. Hãy tận dụng hoa quả có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn, thái lát mỏng và đắp lên da rồi nằm thư giãn 15 phút trước khi rửa sạch. Trái cây giúp cung cấp nước, vitamin để giúp làm da mịn màng, trắng sáng.
Nếu muốn làn da được làm sạch, hút độc tố, dầu nhờn và gia tăng hấp thụ dưỡng chất thì trái cây chưa hẳn là một sản phẩm hoàn hảo. Bạn cần sự trợ giúp nhiều hơn từ bùn khoáng và than hoạt tính.
Than hoạt tính được xem như “chiếc nam châm”, có khả năng hút đi mọi chất bẩn, dầu nhờn dư thừa, tế bào chết trên da, làm sạch độc tố tích tụ sâu bên dưới các lỗ chân lông, trợ lực cho quá trình tẩy trang, thanh lọc da khỏi các thành phần của mỹ phẩm, se khít lỗ chân lông.
Bùn khoáng bổ sung khoáng chất, vitamin vào. Khoáng chất cả hữu cơ lẫn vô cơ có trong bùn khoáng giúp kích thích tái tạo sản sinh tế bào da mới, cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ và hồng hào.
Chọn lựa và trải nghiệm làn da sạch căng, sáng mịn với bột mặt nạ thảo mộc Green Garden.
Tránh nám da từ bên trong
Chế độ ăn uống tác động nhiều đến màu sắc và biểu hiện của da. Bên cạnh việc tác động vào da từ bên ngoài, bạn đừng quên chọn dùng những loại thực phẩm có khả năng bảo vệ da từ bên trong nhé. Dưới đây là những thực phẩm đứng đầu danh sách có lợi cho da:
  • Cà chua
  • Trà xanh
  • Sữa chua
  • Mướp đắng
  • Dâu tây
  • Cải bó xôi
  • Bông cải xanh
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn