adv top

Trị mụn hiệu quả bằng các loại thảo dược thiên nhiên

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017
Mụn là vấn đề nhức nhối, là nỗi lo âu của cả nam và nữ. Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn bằng các phương pháp khác nhau như dùng kem trị mụn, thuốc tây, sử dụng các công nghệ ánh sáng, nhưng có lẽ phương pháp trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên vẫn được rất nhiều người quan tâm bởi tính tự nhiên, an toàn cho da, không độc hại, ít tác dụng phụ.
Việc loại bỏ những nốt mụn bằng các phương pháp thủ công mà chị em hay áp dụng như nặn mụn, sau đó bôi kem, nhưng theo các nhà khoa học khuyến cáo việc nặn mụn như thế sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập, khiến các mô nước lan rộng, làm cho mụn ngày càng phát triển hơn. Còn phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh dễ gây ra các thay đổi về nội tiết tố, vì thế không được khuyến cáo sử dụng nhiều. Phương pháp trị mụn từ các loại thảo dược thiên nhiên được xem là an toàn và được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.
Xem thêm :>> cao thảo dược
Mướp đắng
tri-mun-muop-dang
Mướp đắng có tính kháng khuẩn, chống viêm mụn
Mướp đắng có tính chất kháng khuẩn, chống viêm, được coi là khắc tinh của làn da mụn. Chỉ bằng ½ quả mướp đắng xay nhuyễn đắp lên mặt, thư giãn trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt, đều đặn 1 tuần 2 lần, các vết thâm do mụn sẽ giảm, da trắng sáng và mịn màng.
Xem thêm >> tinh dầu lavender
Ngải cứu 
tri-mun-ngai-cuu
Da khỏe đẹp nhờ ngải cứu 
Lấy lá ngải cứu xay (giã) nhuyễn đắp lên da 20 phút. Ngải cứu có tác dụng lưu thông máu, hút sạch các bã nhờn và giúp da dưỡng ẩm, tái tạo bề mặt da. Bạn nên đắp mặt nạ 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt đối với những người bị mụn trứng cá đắp mặt nạ sẽ giảm mụn và có làn da mịn màng.
Lá bạc hà
tri-mun-la-bac-ha
Lá bạc hà chữa lành mụn, giảm vết thâm
Lá bạc hà có tính sát khuẩn cao, làm sạch da, hút chất nhờn, chữa lành các mụn trứng cá, giảm vết thâm.
Cách dùng mặt nạ bạc hà cũng rất đơn giản, chỉ cần nghiền nát, đắp lên mặt 20 phút trước khi đi ngủ, sau đó rửa bằng nước ấm, kiên trì sử dụng đều đặn các ngày trong tuần mụn trứng cá sẽ giảm dần.
Xem thêm :>> kem massage trang da
Nha đam 
tri-mun-nha-damGel nha đam – thần dược trị mụn trứng cá
Dùng 1 nhánh nha đam 100% nguyên chất, thoa toàn bộ gel lên khuôn mặt, hoặc có thể chỉ chấm lên các nốt mụn và để qua đêm, chỉ cần sử dụng đều đặn 2 đến 3 lần/tuần các nốt mụn sẽ giảm sưng và giảm thâm.
Xem thêm :>> mat na collagen tuoi
Các thảo dược từ thiên nhiên bao giờ cũng là lành tính và an toàn cho da, hiển nhiên chúng tốt hơn việc sử dụng thuốc, tuy nhiên các phương pháp trị mụn này có nhược điểm là mất thời gian và phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Đối với người có làn da nhạy cảm dễ bị thích ứng thì bạn nên đi khám để được tư vấn về phương pháp cho phù hợp với loại da của mình.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn