adv top

Các loại phòng xông hơi phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Xông hơi được coi là một trong những liệu pháp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe đã xuất hiện từ rất lâu đời. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết tận dụng các loại lá cây có sẵn trong vườn để giải cảm khi bị ốm. Tại Việt Nam, mô hình phòng xông hơi cũng được áp dụng trong nhiều năm gần đây và nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ.

 
Chắc chắn trong tuổi thơ của mỗi người những kỷ niệm về việc xông hơi giải cảm vẫn còn nằm trông tâm thức không bao giờ quên. Hình ảnh mẹ hiền ra vườn búng một vài cọng lá có sẵn trong vườn đem về nấu thành một nồi nước ấm để xông hơi rải cảm còn được lưu truyền đến tận bây giờ. Có thể nói xông hơi là một trong những liệu pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
Bên cạnh đó các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, xông hơi không chỉ mở lỗ chân lông giúp đào thải hàn khí mà còn là liệu pháp làm đẹp hiệu quả cho chị em phụ nữ.
Tại Việt Nam, phòng xông hơi phổ biến với hai loại phòng xông ướt và phòng xông khô:

1. Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt thường duy trì mức nhiệt độ ở 45 độ C nhưng độ ẩm trong phòng lại luôn được giữ trong khoảng 100%. Xông hơi ướt có thế giúp bạn bài tiết tuyến mồ hôi, làm ẩn làn da và loại trừ độc tố ra bên ngoài khiến cho làn da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó xông hơi còn có tác động đến hệ thần kinh làm thúc đẩy quá trình trảo đổi chất, cải thiện lưu thông mái cho cơ thể và các tế bào được nuôi dưỡng hiệu quả hơn nữa. Hơn nữa phòng xông hơi nước còn giúp làm giảm mệt mỏi và hiện tượng đau nhức.
Những căn bệnh như hen suyễn viên phế quản cũng có thể được chữa lành nếu thường xuyên đi xông hơi ướt. Phòng xông hơi ướt là một trong những mô hình chăm sóc sức khỏe phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét thật kỹ trước khi sử dụng vì chúng rất dễ gây ra tình trạng tim co bóp quá mức.

2. Phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô tại Việt Nam
Những phòng xông hơi khô được sử dụng thêm đá để giữ nhiệt nên chúng tương đối nóng với ngưỡng nhiệt độ khoảng 60 độ c và độ ẩm là 10%. Các phòng xông hơi khô thường dùng bức xạ nhiệt chứ không hề dùng hơi nước để làm nóng và thẩm thấu qua da.
Xông hơi khô có những tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường hệ miễn địch thanh lọc cơ thể thư giãn tinh thần trẻ hóa làn da và đốt cháy lượng mỡ dư thừa.
Phòng xông hơi cũng được tăng nhiệt độ lên cao nên có thể hạn chế được một số loại vi khuẩn, ký sinh trùng và các loại nấm.
Tuy nhiên, đối với một vài đối tượng như phụ nữ mang thai, người bị huyết áp hay tim mạch đều không nên sử dụng phòng xông hơi.
Xông khô hay xông ướt đểu đem lại những tác dụng tốt đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể xông hơi nên tùy thuộc vào thể trạng và tuổi tác của từng người, nên bạn cũng cần xem xét thật kỹ trước khi xông hơi. Muối Spa - trung tâm chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Hà Nội đã mang lại liệu pháp xông hơi mới lạ, độc đáo, phù hợp với mọi đối tượng và mang lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe của con người.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn