adv top

Cách xông hơ sau sinh bằng bài thuốc dân gian

Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017
Sau sinh, không những chị em phụ nữ bị tổn hại về sức khỏe mà còn bị tổn hại về nhan sắc. Để phục hồi cả sức khỏe lẫn nhan sắc của chị em phụ nữ sau sinh không khó, tuy nhiên phải chọn đúng cách mới đem lại hiệu quả thực sự. Trong dân gian có lưu truyền rất nhiều bài thuốc có tác dụng xông hơi sau sinh, giúp phục hồi và chăm sóc sức khỏe sau sinh cho phụ nữ, các chị em có thể tham khảo.

1.Một số chú ý trước khi xông hơ sau sinh

Đầu tiên, trước khi xông hơ, các chị em cần phải chú ý một số điều sau:
  • Nên xông hơ vào chỗ kín gió.
  • Xông vào buổi chiều từ 3-4 h là tốt nhất.
  • Nên xông bằng các loại lá dân gian như lá ngũ trảo, lá ổi … cùng một chút muối sẽ cho hiệu quả cao.
  • Khi xông xong từ 10-15 phút, bạn lấy nước xông làm nước tắm luôn.
  •  

Xông hơ sau sinh sẽ giúp phụ nữ sau sinh hồi phục sức khỏe và nhan sắc sau sinh


2. Cách các xông hơ sau sinh.


Để hồi phục sức khỏe cũng như nhan sắc sau sinh, các chị em có thể áp dụng một số cách xông hơ dưới đây, sẽ có tác dụng rất tốt. 
Xem thêm : phòng xông hơi


Xông hơ bụng, lưng


Khi mới ăn xong, các chị em nên nằm sấp trên giường, phía dưới bụng lót một túi vải jean có chứa muối hột rang nóng khoảng 30 phút. Phương pháp hơ nóng này sẽ giúp thon gọn vòng 2 sau sinh cho các chị em.
Để giảm đau lưng sau sinh, sau 10 ngày vượt cạn, các bạn nằm muối 2 lần/ ngày. Lấy 1 kg muối hột rang nóng, cho vào túi vải jean, sau đó nằm úp và để túi muối phía trên lưng hoặc phía dưới bụng. cách này vừa giúp bụng nhỏ lại vừa giảm được đau lưng.


Hơ âm đạo

Để âm đạo mau chóng lành lặn và khô ráo, chị em dùng tiêu bột và củ hành hương hoặc nhựa cây thông giã nhỏ bỏ từ từ lên bếp than. Để bếp than xuống thấp, và để 2 ghế nhỏ 2 bên, nhớ để xa một chút để tránh bắt lửa. Các chị em ngồi trên 2 ghế nhỏ và dùng chăn đắp kín lại, dang 2 chân ra cho khói bay vào trong âm đạo. Sau mỗi lần xông hơ lại rửa âm đạo bằng nước phèn chua hoặc nước vệ sinh pha thêm nước ấm. 
Xông hơ bằng cách này sẽ giúp âm đạo khô thoáng, sạch sẽ và mau chóng khép kín lại.
Hoặc các mẹ có thể xông vùng kín bằng lá trầu không và muối. các mẹ đun nước lá trầu không và muối, rồi đổ ra chậu nhỏ, sau khi bớt nóng, các mẹ ngồi cao lên trên chậy để hơi nước bốc vào vùng kín, giúp làm sạch mùi hôi và ngăn ngừa nấm, ngứa ở vùng kín. Xông khoảng 10 phút thì đợi nước âm ấm, các mẹ lấy nước đó để rửa vùng kín. Với cách làm này, vùng kín của các mẹ sẽ khô ráo và sạch sẽ hơn rất nhiều.
 xong-ho-sau-sinh
Xông hơ sau sinh bằng lá trầu không sẽ giúp làm sạch và ngăn ngừa nấm ngứa vùng kín


Hơ mặt

 Để da mặt phụ nữ sau sinh trở lại vẻ hồng hào, tươi tắn như trước khi vượt cạn, các chị em có thể sử dụng cách hơ mặt sau: Thoa nước nghệ tươi lên mặt, sau đó hơ tay trên bếp than, khi tay nóng vừa đủ thì áp tay vào mặt và đè xuống, chú ý là chỉ đè mặt xuống chứ không xoa bóp gì cả. Lúc đè mặt thì chủ yếu đè vùng mí mắt để tránh sưng mắt và mắt sụp sau này, tiếp theo là đến vùng má, cằm, trán…Hơ trong khoảng 15 phút và để phòng thoáng khí, nhưng không để gió lừa vào. 
Xem thêm :>> massage body
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn