>> Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc
Nút
giao thông Ô Chợ Dừa (Hà Nội) là nơi giao nhau của các đường Khâm
Thiên, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, La Thành và một đường
nhỏ là Đê La Thành. Lưu lượng người qua lại rất lớn, chuyện tắc đường
xảy ra thường xuyên.
Nơi
đây đang kiên trì với kiểu giao thông đi vòng thúng (bịt đường thẳng đi
đường vòng) mà những ai qua lại thường xuyên đều biết. Xét một cách
công bằng, từ khi cách phân làn lượn vòng vèo này được áp dụng, cảnh tắc
cứng đã thuyên giảm. Đây là nút giao thông siêu quan trọng bởi ngoài
chức năng giao thông, nó còn là vị trí phát lộ của di tích Đàn Xã Tắc.
Trước
thực trạng đi lại khó khăn triền miên, thành phố Hà Nội đang dự định sẽ
xây dựng cầu vượt qua vị trí này, nhưng cái khó hiện nay là việc cân
bằng giữa 2 lợi ích: phát triển hạ tầng giao thông và bảo tồn di tích.
Góc nhìn bao quát nút giao thông Ô Chợ Dừa.
Lượng người đi lại tăng cao vào 2 thời điểm: từ 7h30 - 8h30 và từ 16h30 - 18h30.
Dòng người đang dừng lại
Dòng xe trên đường Nguyễn Lương Bằng thường xuyên bị ùn lại vì phía trước là nút Ô Chợ Dừa có tốc độ di chuyển quá chậm.
Trong khi chiều di chuyển theo hướng Tôn Đưc Thắng - Nguyễn Lương Bằng cũng nhích từng mét vì vướng mấy đoạn quay đầu.
Nếu đi từ đường La Thành ra Tôn Đức Thắng, người dân sẽ phải đi vòng qua Xã Đàn, rồi quay đầu ở vị trí cho phép, sau đó vòng lại chờ đèn đỏ rồi mới đi tiếp đến Tôn Đức Thắng.
Vào giờ cao điểm thường xuyên có 3, 4 CSGT và rất nhiều lực lượng khác hỗ trợ điều khiển đi lại.
Vị trí phát lộ di tích Đàn Xã Tắc hiện được qui hoạch thành đảo giao thông.
Dòng xe di chuyển qua vị trí có Đàn Xã Tắc.
Cách đi vòng vèo qua khu vực này có vẻ lạ so với thông thường nhưng đã giảm được phần nào hiện tượng tắc cứng.
Vị trí quay đầu trên đường Xã Đàn cho các phương tiện di chuyển theo hướng Nguyễn Lương Bằng vào trung tâm TP.
Giờ cao điểm, các điểm dừng đỗ được CSGT hứng dẫn linh động, tùy thuộc mật độ người đi lại.
Cảnh đợi chờ trong giờ tan tầm.
Hữu Nghị
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn