adv top

Hướng dẫn 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Những thao tác massage body tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang lại kết quả rất tuyệt vời, đó là lưu thông khí huyết, giúp cơ thể dẻo dai và duy trì một sức khỏe tốt sau cả ngày làm việc mệt nhoài và kiệt sức. Bạn hãy thử nghiệm 5 động tác massage body dưới đây để cảm nhận điều đó!


Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Massage body là gì?
Massage body chính là những sự tác động vật lý nhẹ nhàng lên cơ và da, kích thích trực tiếp vào huyệt đạo trên cơ thể để giúp tuần hoàn máu hoạt động dễ dàng, xua tan những nhức mỏi, căng thẳng. Khi được tác động, da sẽ sản sinh ra các tế bào mới làm bề mặt da được săn chắc, giảm tình trạng trùng nhão do tuổi tác.
Ngoài ra, nếu thực hiện massage thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm các chứng bệnh về khớp, xương như: nhức mỏi vai, lưng, gáy. Sau 1 thời gian sẽ phục hồi toàn diện, tinh thần thêm minh mẫn và trẻ trung hơn so với độ tuổi. Hãy cùng chuyên mục tin tức Monalisa cùng theo dõi 5 thao tác massage cơ bản và đơn giản nhất dưới đây cho mình.
Các bước massage body tại nhà 
Để tăng hiệu quả massage, bạn hãy chuẩn bị cho mình những dụng cụ hỗ trợ như sau:
  • Dầu massage
  • Khăn trải giường
  • Một vài khăn tắm
  • Gối hoặc đệm
  • Bàn massage, đệm hoặc thảm.
Thực hiện:
Tiến hành massage mọi vị trí trên cơ thể mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, nên chọn không gian yên tĩnh, ấm áp và có nguồn ánh sáng dịu nhé. Đốt một chút nến thơm hoặc các bản nhạc nhẹ.
Trước khi bắt đầu, bạn nên cho một ít dầu vào lòng bàn tay và xoa hai lòng bàn tay  với nhau để làm ấm dầu. Điều này sẽ hỗ trợ dầu thẩm thấu vào cơ thể tốt hơn. Dưới đây là 5 kỹ thuật massage toàn thân cho tay, chân, lưng, bụng và đầu.
Thao tác 1: Xoa
Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Mở bàn tay ra rồi xoa nhẹ nhàng lên người theo hướng lên trên hoặc vòng tròn, phải đảm bảo là dầu được xoa đều hết lên vùng được massage. Đây là một trong những kỹ thuật massage cơ bản nhất, và được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực để tạo ra nhiều cảm giác khác nhau, nhưng theo khuyến cáo thì chỉ nên dùng lực mạnh cho vùng trung tâm của cơ thể.
Thao tác 2: Vuốt
Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Với vùng cơ thể mà bạn vừa bôi dầu, bắt đầu vuốt cơ bắp lên để làm thông các thớ cơ bị mắc kẹt. Để hai bàn tay song song, vuốt và nâng các cơ bắp với mặt trong của các ngón tay, cố gắng không để tay rời khỏi cơ thể. Lưu ý vuốt theo hướng lên trên sẽ giúp da hạn chế nguy cơ chảy xệ hơn.
Thao tác 3: Xoa bóp
Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Một tay để vòng ra trước, tay còn lại để gần về phía bạn. Chuyển động thay đổi hai tay, đưa tay ở gần ra xa và tay ở xa về gần. Xoa bóp cũng giống với động tác vuốt ve, nhưng dùng lực mạnh hơn để di chuyển các cơ bắp. Di chuyển dần về phía trung tâm và trở lại một lần nữa. Khi bạn xoa bóp ở những vùng cơ cứng và hẹp, bạn có thể sử dụng ngón tay cái để thực hiện.
Thao tác 4: Bấm
Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Bấm là động tác tác động lên một điểm rõ rệt, trái ngược với xoa bóp. Nếu muốn cảm giác mạnh hơn, bạn có thể dùng lực mạnh hơn, giữ khoảng 8 giây cho mỗi lầm bấm và sau đó thả ra. Đừng bao giờ bấm quá mạnh vào các khớp xương, mạch máu lớn và cột sống. Thông thường, ngón tay cái tạo lực tốt nhất, giữ nó thẳng với cánh tay, tuy nhiên, bạn có thể dùng các ngón tay khác, thậm chí là sử dụng khớp ở đốt ngón tay hay khuỷu tay.
Thao tác 5: Đấm
Thử nghiệm 5 động tác massage body hết mỏi ngay lập tức
Lúc này, các cơ bắp đang bắt đầu giãn ra, tăng lưu lượng máu và cho phép hệ thần kinh kiểm soát hoạt động của cơ thể. Nắm lỏng hai bàn tay, nhẹ nhàng đấm lên các cơ. Bạn có thể thay đổi tốc độ và lực theo mỗi vùng cơ thể, hoặc mở bàn tay ra và sử dụng động tác chặt hay chặt chỉ bằng các ngón tay trên vùng nhạy cảm như mặt và đầu.
Xem thêm: >> xông hơi đá muối
Như vậy là bạn đã hoàn thành 5 thao tác massage body toàn thân cho mình rồi nhé. Bạn có thể thay đổi ở các vị trí khác nhau cho mình, hãy dùng lực vừa phải để massage sao cho cảm thấy thư giãn nhất.
Đặc biệt hơn, các chuyên gia sức khỏe nói rằng, massage body không những làm giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi mà còn hỗ trợ giảm béo, làm săn chắc cơ thể và làm đẹp da, do đó bạn hoàn toàn có thể ứng dụng cho mình để có được vẻ đẹp toàn diện.
Nếu bạn cảm thấy không có thời gian dành cho việc massage tại nhà, có thể đăng kí gói massage body cao cấp tại thẩm mỹ viện Monalisa, chúng tôi sẽ giúp bạn trải nghiệm những giây phút tuyệt vời nhất cho mình!
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn